วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2561

คนสู้ชีวิต แม้คุณหมอจะไม่ให้ความหวัง

               










            ปี2556 ผมได้รับเชื้อ HIV ตอนนั้นผมแย่มากครับ เหมือนคนจะตาย CD4 ต่ำมาก เหลือ 0 ไวรัสโหลด มัน 8 แสนกว่า จากน้ำหนักผม 67 กิโล ลดเหลือเหลือ 38 กิโล  คือผมผอมมากๆ และขยับตัวไม่ได้เลยตั้งแต่ละคนไปผมเป็นอัมพาตโดยที่เชื้อเข้าไปกินไขกระดูกสันหลังของผมเส้นประสาทผมไป4เส้น คุณหมอบอกว่าจองวัดได้แล้ว คือไม่ไหวแล้ว กระดิกตัวอะไรก็ไม่ได้ ปัสสาวะก็ไม่ได้ต้องใส่สายเข้าไปนิดนึงถึงจะปัสสาวะออกมาได้ อุจจาระก็ไม่ออก แล้วก็ไวรัสขึ้นสมอง 2 อาทิตย์ ปวดหัวมากๆจนลงมาที่ตากินยาต้าน ช่วยได้ไหมช่วยไม่ได้เลยในตอนนั้นยิ่งปวดหัวหนักเข้าไปอีก นอนฝันร้าย ความจำทุกสิ่งทุกอย่างลืมไปหมดลืมแม้กระทั่ง 1+1 เป็นเท่าไหร่  ผมคิดว่าผมจะต้องหายให้ได้  แต่ในเมื่อตัวผมนอนอยู่อย่างนั้นน่ะแล้วจะทำยังไงดีล่ะถึงจะหายร้อนปวดหัว 24 ชั่วโมงถ้าได้ลืมตาขึ้นมาปุ๊บป่วนปั๊บไวรัสขึ้นสมองอย่างหนักจริงๆแล้วคุณหมอต้องมาฉีดมอร์ฟีน เข้ามาพิเศษที่ใส่น้ำเกลือเพื่อที่จะไม่ให้เราปวดหัวเราก็เลยต้องสู้เพราะเหลือแม่อยู่คนเดียวเราก็เลยกินยาต้านได้เข้าไปตรวจอีกรอบนึงประมาณ 2- 3 เดือนก็ได้ไปตรวจ CD4 ขึ้นครับ ขึ้นมาแค่ 16 ผมก็ขยับกินตรงเวลาจน cd4 ขึ้นมาประมาณ 30 กว่าแล้วก็มาลงต่ำอีกเหลือมาแค่ 16     2 ปีมันไม่ขึ้นเลยอ่ะครับ เพราะมันไม่ขึ้นเสร็จปุ๊บเนี่ยผมก็รู้จะทำยังไงแขนข้างนี้ก็ขยับไม่ได้ขาตั้งแต่หน้าอกลงไปก็ขยับไม่ได้ขยับได้แต่แขนอย่างเดียวหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วก็เลยเปิดโทรศัพท์ดูว่าจะทำยังไงดีก็ได้มาเจองานวิจัยของ APCO เนี่ยผมก็เลยลองทานดูนะ ตอนนั้นลองทานได้ 2 ขวดเอง ครับผมก็เลยหยุดกินประมาณ 1 เดือน พอคุณหมอพาผมไปตรวจชุดใหญ่ CD4ผมขึ้นมา ร้อยกว่า ผมก็เลยตกใจ รักษามาประมาณ 3-4 ปี ทำไหม CD4 ไม่ขึ้นเลย กินมาประมาณ 5 เดือน 377 21.2 เปอร์เซ็นต์จากไวรัสโหลดผมจากแต่ก่อน 8 แสนกว่า ตอนนี้ ไวรัสผมต่ำกว่า 20 ล่ะ ทุกวันนี้ผมก็ยังสู้ต่อ
           จากคุณหมอบอกว่าผมเดินไม่ได้แล้ว  คุณหมอ 2 ท่านจนทุกวันนี้ผมเริ่มใช้ Walker เดินได้โรคต่างๆนานาเกือบ 10 โลกไม่ว่าจะเป็นไวรัสตับอักเสบโรคไตไวรัสน้ำเหลืองตับแย่มากไวรัสขึ้นสมองจนทุกวันนี้มันหายแล้วผม APCO ช่วยผม ผมก็ไม่รู้จะพูดยังไงแต่ตอนนี้ผมก็ยังสู้ต่อแล้วผมมั่นใจว่าผมจะต้องเดินให้ได้ทุกวันนี้นะครับผมตั้งเป้าหมายให้กับชีวิตผมอยากจะเลิกใช้ไม้เท้าแล้วแต่จะเลือกใช้ Walker แล้วผมก็ผมจะลองสู้ไปอีกสัก 3 เดือนถ้าผมได้เลิกใช้ Walker แล้วเนี่ยผมจะดีใจมากๆ นี่คือสิ่งที่ผมจะสู้อยู่ครับ

ปรึกษาปัญหาสุขภาพ
สนใจ ผลิตภัณฑ์ งานวิจัย APCO

Line id : @health108shop


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คนสู้ชีวิต แม้คุณหมอจะไม่ให้ความหวัง

                            ปี2556 ผมได้รับเชื้อ HIV ตอนนั้นผมแย่มากครับ เหมือนคนจะตาย CD4 ต่ำมาก เหลือ 0 ไวรัสโหลด มัน 8 แสน...